ActivePresenter - Công Cụ Tạo Bài Giảng Điện Tử Tương Tác Toàn Diện Nhất

ActivePresenter - Công Cụ Tạo Bài Giảng Điện Tử Tương Tác Toàn Diện Nhất

ActivePresenter là phần mềm thiết kế e-Learning đa năng được phát triển bởi công ty Atomi Systems của Việt Nam. Phần mềm hỗ trợ cài đặt trên cả Windows và macOS. Với hơn 5 triệu người dùng cài đặt, hàng chục ngàn tổ chức giáo dục và doanh nghiệp tin tưởng mua dùng, cùng độ phổ biến trên hơn trăm quốc gia, ActivePresenter hiện là sự lựa chọn hàng đầu cho việc thiết kế trong giáo dục và đào tạo doanh nghiệp một cách tiết kiệm và hiệu quả.

Xem tiếp...

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trong Word

Thứ năm - 26/10/2023 09:25
Nhập văn bản bằng giọng nói trong Word là tính năng hữu ích giúp bạn rảnh tay và tiết kiệm thời gian khi phải nhập nội dung dài.
Cách nhập văn bản bằng giọng nói trong Word

1. Nhập văn bản bằng giọng nói trên Microsoft Word (áp dụng cho Office 365)

Tính năng nhập văn bản từ giọng nói hiện tại chỉ áp dụng cho người dùng đăng ký gói Office 365 và trên bản cài đặt Office 365. Nếu bạn đang dùng phiên bản Office 2016, 2019 thì bạn phải đăng nhập với tài khoản Office 365 và cập nhật Office lên bản mới nhất để sử dụng.

1.1. Tải và cài đặt gói ngôn ngữ Tiếng Việt

Bước 1: Bạn click vào Start (1) => Settings (2).

Bước 2: Bạn click chọn Time & Language.

Bước 3: Bạn chọn mục Language (1) => Add a language (2).

Bước 4: Bạn tìm ngôn ngữ viet (1) => Tiếng Việt (2) => Next (3).

Bước 5: Bạn tích chọn Text-to-speech (1) => Install (2).
 

1.2. Nhập văn bản bằng giọng nói trong Microsoft Word

Bước 1: Trong menu Home, bạn click vào biểu tượng Dictate (1). Tiếp theo, bạn click vào Settings (1) => tích chọn Auto punctuation (2) để tự động thêm dấu câu và Profanity filter (3) để lọc từ ngữ nhạy cảm. Trong mục Spoken language (4), bạn hãy thiết lập Vietnamese (5).

Bước 2: Bạn click vào biểu tượng Microphone và bắt đầu nói để chuyển đổi giọng nói thành văn bản.

Sau đó, tính năng sẽ tự nhận dạng lời nói và nhập nội dung cho bạn. Do tính năng này chưa hỗ trợ tiếng Việt chuẩn và đầy đủ nên bạn cần phát âm chậm, chuẩn trong môi trường yên tĩnh để tính năng này hoạt động tốt. Việc trang bị một chiếc mic thu âm tốt với bộ lọc ồn sẽ giúp lời nói của bạn được ghi lại chuẩn hơn.
 

2. Nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Hệ thống nhận diện lời nói trong Google Docs khá tốt và hiệu quả, bạn có thể nhập văn bản bằng lời nói trên Google Docs và lưu lại với định dạng file Word dễ dàng. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn truy cập trang web https://docs.google.com/document/u/0/, đăng nhập tài khoản Google.
Tiếp theo, bạn tạo văn bản mới và click vào Tools (1) => Voice typing (2).

Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ (1) => Tiếng Việt (2).

Bước 3: Bạn click vào biểu tượng Micro và nói để Google xử lý nội dung âm thanh sang văn bản.

Sau đó, Google sẽ xử lý dữ liệu và tạo văn bản theo yêu cầu. Để dừng ghi âm, bạn hãy click vào biểu tượng dừng ghi âm.

Bước 4: Bạn click vào File (1) => Download (2) => Microsoft Word (3) để tải file Word về máy.

Với hướng dẫn trong bài viết, bạn có thể nhập văn bản bằng giọng nói nhanh chóng, thuận tiện trong Word. Chúc các bạn ngày mới tốt lành!
 
 

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: thuthuatphanmem.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,292
  • Tháng hiện tại10,254
  • Tổng lượt truy cập7,984,690
GÓC SÁNG TẠO
hocmai
kho bai giang 1
TIN GIÁO DỤC
kho phan mem
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây