Hướng dẫn thực hiện xét chuyển công tác đối với viên chức ngành Giáo dục năm 2025

Thứ hai - 31/03/2025 14:33
Căn cứ Quyết định số 39/2023/QĐ-UBND ngày 12/10/2023 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh ban hành quy định phân cấp về quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại hội trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, các hội trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp;Căn cứ Công văn số 374/SGDĐT-TCCB ngày 12/3/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp về việc thực hiện xét chuyển công tác đối với viên chức ngành Giáo dục năm 2025;Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc hướng dẫn thực hiện việc xét chuyển công tác đối với viên chức ngành Giáo dục năm 2025
chuyen cong tac vien chuc
chuyen cong tac vien chuc
1. Các Trường Mẫu giáo, Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở khẩn trương triển khai Quy chế 111 đến toàn thể viên chức tại đơn vị nắm để thực hiện đúng quy định.
Khi thực hiện, đơn vị cần lưu ý những nội dung sau đây:
- Chậm nhất ngày 08 tháng 4 năm 2025, các đơn vị hoàn thành việc xây dựng kế hoạch xét chuyển công tác và thông báo tiếp nhận hồ sơ chuyển công tác tại đơn vị. Khi xây dựng kế hoạch xét chuyển công tác, cần quan tâm cơ cấu, định mức số lượng người làm việc theo từng vị trí việc làm phù hợp, tương ứng với dự kiến kế hoạch biên chế năm học 2025 - 2026.
- Thông báo tiếp nhận hồ sơ cần nêu rõ ngày bắt đầu, ngày kết thúc nhận hồ sơ để viên chức chủ động thực hiện hồ sơ, trong đó cần lưu ý: trước ngày 20 tháng 4 năm 2025, viên chức đề nghị chuyển công tác trong Thành phố, chuyển công tác  trong Tỉnh, hoặc đề nghị chuyển công tác ra ngoài Tỉnh hoàn thành nộp hồ sơ cho đơn vị đang công tác.
Các đơn vị trường học rà soát, lập kế hoạch nhu cầu sử dụng viên chức cho năm học mới; tổ chức họp xét chuyển công tác theo quy định. Chậm nhất ngày 09 tháng 5 năm 2025, nộp hồ sơ viên chức chuyển công tác về UBND Thành phố thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố để tổng hợp.
- Chậm nhất ngày 31 tháng 5 năm 2025, viên chức đang công tác ngoài Tỉnh có nguyện vọng chuyển đến thành phố Sa Đéc, nộp bộ hồ sơ theo quy định về UBND thành phố Sa Đéc (qua Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sa Đéc).
- Thành lập Hội đồng gồm những thành phần và thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 4 Điều 5 Quy chế 111; tổ chức họp xét theo nội dung tại Khoản 1 Điều 6 và thực hiện đúng theo quy trình xét chuyển đi được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Quy chế 111. 
- Khi tiến hành xét cần lưu ý cách xác định viên chức được chuyển đi phải đạt các nội dung theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy chế 111. Hội đồng xem xét, quyết định người được chuyển đi theo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, tránh tình trạng giải quyết cho chuyển đi mà không có giáo viên giảng dạy.
Thành phần hồ sơ gồm: văn bản chấp thuận của Thủ trưởng đơn vị kèm danh sách viên chức được chuyển công tác, biên bản họp xét chuyển của Hội đồng và hồ sơ của viên chức được xét cho chuyển đi.
* Tiếp nhận hồ sơ đối với các trường hợp viên chức chuyển công tác trong Thành phố, trong Tỉnh và chuyển ra ngoài Tỉnh. Hồ sơ cụ thể như sau:
1.1. Chuyển công tác trong phạm vi Thành phố
Nội dung chuyển công tác trong phạm vi Thành phố được thực hiện như sau: Điều động do dôi dư, thừa thiếu cục bộ giữa các đơn vị hoặc xét chuyển công tác theo nguyện vọng viên chức được thực hiện xét theo Điều 7 Quy chế 111 (lưu ý: các đơn vị cân nhắc sắp  xếp bố trí theo định mức số lượng người làm việc theo từng vị trí việc làm phù hợp, tương ứng với dự kiến kế hoạch biên chế năm học 2024-2025, tránh tình trạng giải quyết cho chuyển đi mà không có giáo viên giảng dạy).
Viên chức nộp một (01) bộ hồ sơ, bao gồm:
- Văn bản chấp thuận cho viên chức chuyển công tác của Thủ trưởng đơn vị;
- Danh sách viên chức được chuyển công tác;
- Biên bản họp của Hội đồng xét chuyển công tác tại đơn vị;
- Mỗi viên chức có 01 bộ hồ sơ chuyển công tác, gồm:
a) Đơn đề nghị chuyển công tác có ghi rõ tên cơ sở giáo dục có nguyện vọng được chuyển đến, chỉ nêu tối đa 02 nguyện vọng, ghi theo thứ tự ưu tiên và ghi rõ lý do xin chuyển (theo mẫu kèm theo Quy chế 111).
b) Sơ yếu lý lịch viên chức có xác nhận của cơ sở giáo dục đang công tác (theo mẫu gửi kèm).
c) Bản photocopy quyết định tuyển dụng viên chức.
d) Bản photocopy văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp (khi cần sẽ yêu cầu đối chiếu với bản chính).
đ) Bản photocopy văn bản thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo năm học của cấp có thẩm quyền. Trường hợp chưa có kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức, cá nhân có thể nộp bản tự kiểm điểm có nhận xét, xếp loại của thủ trưởng đơn vị tại thời điểm lập hồ sơ. Khi có kết quả đánh giá, xếp loại, cá nhân nộp bổ sung văn bản thông báo kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức chậm nhất 01 ngày làm việc trước khi Hội đồng xét chuyển công tác họp xét.
e) Bản photocopy các loại giấy tờ có liên quan để chứng minh các tiêu chí ưu tiên khi xem xét tiếp nhận.

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: Văn phòng UBND TP Sa Đéc:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường đến Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Sa Đéc
Chat Zalo
global zalomessages
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây