PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ SA ĐÉC

https://pgdsadec.edu.vn


Ngày Hội "Xuân yêu thương – Tết xum vầy"tại Trường Tiểu học Vĩnh Phước, TP Sa Đéc.

Nằm trong chuỗi hoạt động đón chào xuân Canh Tý (năm 2020), sáng ngày 12/01/2020 trường Tiểu học Vĩnh Phước đã phối hợp với Cơ sở Toán Trí Tuệ SUPERAIN tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh với chủ đề " Xuân yêu thương – Tết xum vầy " với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn, thu hút hơn 200 học sinh tham gia.
Quang cảnh sân trường với Ngày Hội "Xuân yêu thương – Tết xum vầy"
 Khởi động chương trình ngày Hội "Xuân yêu thương – Tết xum vầy"được bắt đầu bằng các trò chơi sinh hoạt tập thể tạo khí thế sôi nổi cùng với đó là các bài múa dân vũ vui tươi.
Học sinh tham gia các trò chơi khởi động
 
Nối tiếp với hoạt động là thi gói bánh tét, đây là hoạt động mà các em đã thấy rất nhiều nhưng chưa từng làm, chưa từng được trải nghiệm cảm giác tự tay mình làm ra sản phẩm nên khi tham gia các em rất tò mò và hào hứng. Sau khi được thầycô hướng dẫn là lúc các em trỗ tài gói bánh tét, đây là việc làm thường niên của người dân Nam Bộ mỗi khi xuân về tết đến.
 

                                                      Học sinh thi gói bánh tét và sản phẩm của các em
 
Tiếp theo hoạt động các em được các thầy cô hướng dẫn chúc tết ngày xuân, theo phong tục người Việt Nam chúc tết mừng tuổi ông bà và nhận lại những phong bao lì xì là nét văn hoá tốt đẹp được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
 Nối tiếp hoạt động trên là các trò chơi vận động sôi nổi như kéo co, gánh bánh tét qua cầu khỉ, đập heo và trò chơi bánh xe thần tốc, đây là hoạt động đòi hỏi học sinh phải phát huy tinh thần đoàn kết, sự dẽo dai, khéo léo, nhanh nhẹn và bền bỉ. Hoạt động diễn ra vô cùng sôi nổi, lấy đi nhiều năng lượng của các em, nhưng không một em nào muốn bỏ qua vì tính hấp dẫn của nó.
 
Trò chơi gánh bánh tét qua cầu khỉ
Học sinh tham gia trò chơi kéo co
 
Và để bổ sung thêm năng lượng giúp các em đủ sức tham gia các hoạt động còn lại thì các quầy ăn uống bắt đầu hoạt động, mỗi HS được phát một phiếu trao đổi, mỗi phiếu các em được lựa chọn 8 loại đồ ăn, thức uống từ các quầy hàng ăn uống. Được chơi, được ăn uống thỏa thích các món khoái khẩu em nào cũng hớn hở. 
 












       Quầy bánh sanwich                                                                                                 Quầy kẹo, mứt, trái cây
Cuối cùng là hoạt động được các em chờ đợi nhất trong chương trình hôm nay, đó là thi bắt cá. Không sợ bị ướt vì sau hoạt động này là các em về nên em nào cũng tham gia nhiệt tình, các em nữ mặc kệ mình đang mặc đầm vấy cũng xông pha vào hồ bắt cá.
 
Học sinh hào hứng với trò chơi bắt cá
Kết thúc hoạt động các em được tặng 01 đòn bánh tét về ăn cùng gia đình và nhiều phần thưởng là kẹo, bánh trong quá trình tham gia các hoạt động.
Qua Ngày Hội, học sinh được tham gia, được trải nghiệm các hoạt động ngày Tết, tạo không khí vui tươi sôi nổi trước thềm năm mới, tạo sân chơi lành mạnh cho HS nhà trường, là cơ hội để HS thể hiện mình.
Nối tiếp hoạt động trên, sáng ngày 13/01/2020 trong buổi sinh hoạt Liên Đội dưới cờ, nhà trường tổ chức trao 55 phần quà cây mùa xuân cho học sinh nghèo, cận nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trao tặng là 27.500.000 đồng.
Trong đó:
- 25 phần quà tết gồm bánh, mức, nước ngọt các loại mỗi trị giá 337.000 đồng do ông Nguyễn Thanh Nhàn (Công đoàn các khu công nghiệp) cùng những mạnh thường quân do ông Nhàn vận động trao tặng.
Ông Nguyễn Thanh Nhàn và cô Hiệu trưởng trao quà cho HS nhà trường
 
- 30 phần quà gồm bánh, mức cặp da và 5 quyển tập mỗi phần tương đương 300.000 đồng do ông Nguyễn Hữu Nghĩa (Đại diện công ty Đại Trường Phát) trao tặng.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa đại diện Công ty Đại Trường Phát và cô Phan Thị Ngọc Nương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Phước trao quà cho học sinh nhà trường
 
 - Khối lớp 1,2,3,4 kèm theo mỗi phần quà là 01 bộ đồng phục học sinh, tổng cộng có 44 bộ đồng phục được trao cho HS, mỗi bộ tương đương 200.000 đồng do CMHS Trường trao tặng.
- Khối 4,5 kèm theo mỗi phần quà là 200.000 đồng, tổng cộng có 11 phần là tiền mặt mỗi phần là 200.000 đồng do Phụ huynh em Đỗ Trọng Khang lớp 1/1 trao tặng.
 Trên đây là các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của ngày Hội "Xuân yêu thương – Tết xum vầy" nhằm chào đón năm mới 2020 tại Trường Tiểu học Vĩnh Phước, Thành phố Sa Đéc./..
 

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Trường Tiểu học Vĩnh Phước, Thành phố Sa Đéc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây