KẾ HOẠCH
Về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019
Căn cứ Kế hoạch số 133/KH-PGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính góp phần thúc đẩy phát triển giáo dục thành phố năm 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sa Đéc xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Thực hiện kiểm tra việc thực hiện những nội dung, nhiệm vụ được phân công, kịp thời phát hiện, nhân rộng các nhân tố mới, mô hình tiên tiến trong thực hiện cải cách hành chính; chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, yếu kém, nguyên nhân và đề ra biện pháp khắc phục.
- Đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; kiến nghị sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính để đạt được những mục tiêu đã đề ra.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Nội dung kiểm tra
- Những nội dung, nhiệm vụ được đề ra trong Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính 2019.
- Công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật.
- Nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính của các bộ phận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Công tác tuyển dụng, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; sử dụng và quản lý biên chế; bố trí, sắp xếp công chức theo vị trí việc làm. Việc đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP của Chính phủ.
- Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, xử phạt vi phạm hành chính.
- Kiểm tra công tác khắc phục những hạn chế yếu kém ở các lĩnh vực mà đoàn kiểm tra Thành phố đã chỉ ra trong lần kiểm tra cải cách hành chính năm 2018.
- Việc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
- Kiểm tra mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm trong chỉ đạo, điều hành, mức độ sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc; việc sử dụng văn bản điện tử và chữ ký số trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; phần mềm một cửa điện tử, bưu chính công ích.
- Việc ban hành và triển khai Kế hoạch cải cách hành chính và công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính tại đơn vị.
2. Hình thức kiểm tra
- Tự kiểm tra: Các bộ phận cơ quan phòng Giáo dục và Đào tạo và đơn vị trường học xây dựng kế hoạch kiểm tra và tiến hành tự kiểm tra trong nội bộ của cơ quan, đơn vị mình (kế hoạch kiểm tra gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo).
- Phòng Giáo dục và Đào tạo thành lập Tổ Kiểm tra: Bộ phận được phân công phụ trách công tác cải cách hành chính phối hợp với các bộ phận khác của phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện kiểm tra nội bộ cơ quan và các đơn vị trường học.
- Nhiệm vụ của các thành viên tham gia Tổ Kiểm tra: Thực hiện kiểm tra và chỉ ra hạn chế, đồng thời hướng dẫn cụ thể để các bộ phận cơ quan phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị trường học biết và khắc phục.
3. Thời gian kiểm tra và đơn vị được kiểm tra:
Dự kiến đầu tháng 3 năm 2019.
Tiến hành kiểm tra cải cách hành chính tại cơ quan Phòng Giáo dục và Đào tạo, và ít nhất là 03 đơn vị trường học.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Tổ chức kiểm tra theo nội dung, thành phần, thời gian và đối tượng như trên; bố trí lịch kiểm tra cụ thể và thông báo đến đơn vị được kiểm tra, thành viên Tổ Kiểm tra biết, thực hiện.
- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp báo cáo việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.
2. Hiệu trưởng các đơn vị
- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra và tự kiểm tra việc thực
hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị mình.
- Thực hiện báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị mình khi có lịch kiểm tra tại cơ quan, đơn vị.
- Yêu cầu thủ trưởng các bộ phận cơ quan phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời phản ánh, kiến nghị về phòng Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn./.