HIỆU QUẢ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỪ CÁCH NGHĨ VÀ CÁCH LÀM
Thứ năm - 05/05/2022 09:08
Nhằm nâng cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của đơn vị nói chung, thực hiện nhiệm vụ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nói riêng Phòng GDĐT đã nghiên cứu triển khai thực hiện các giải pháp khả thi, hiệu quả, mang lại hiệu quả cao nhất
Tính từ đầu năm đến đầu tháng 3 năm 2022, ngành giáo dục thành phố Sa Đéc chưa tiếp nhận và giải quyết bất kỳ hồ sơ dịch vụ công mức độ 4 nào. Đây là vấn đề tồn tại trong công tác cải cách hành chính của Phòng GDĐT trong thời gian qua.
Nhằm nâng cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của đơn vị nói chung, thực hiện nhiệm vụ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nói riêng Phòng GDĐT đã nghiên cứu triển khai thực hiện các giải pháp khả thi, hiệu quả, mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể
Quán triệt, nâng cao trách nhiệm đối với từng cán bộ, công chức phụ trách công tác cải cách hành chính, thực hiện thủ tục hành chính của đơn vị.
Nhiệt tình trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân mở tài khoản, sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.dongthap.gov.vn.
Đôn đốc nhắc nhở các cơ sở giáo dục trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong tiến trình tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ đảm bảo đúng và trước hạn bằng cách thông tin kịp thời tiến trình xử lý cho cán bộ, công chức xử lý qua kênh zalo nhóm, đặc biệt dành thời gian, gác công việc đang thực hiện để xử lý thực hiện thủ tục cho người dân.
Bằng cách làm linh hoạt, khả thi, cho đến thời điểm hiện tại Phòng GDĐT đã hỗ trợ người dân tạo 08 tài khoản công dân; tiếp nhận, xử lý đúng hạn 08/08 hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 4, trong đó có 07 hồ sơ thực hiện sớm hạn.
Phấn đấu từ nay đến cuối năm, thực hiện 100% thủ tục hành chính phát sinh thuộc ngành giáo dục thành phố Sa Đéc tiếp nhận và giải quyết trực tuyến được trả kết quả đúng hạn và sớm hạn, trong đó 75% thủ tục được trả kết quả sớm hạn./.
Tác giả bài viết: Trần Thiện Khanh
Nguồn tin: Văn phòng Phòng GD-ĐT Thành phố Sa Đéc:
Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn yêu cầu Đại học Huế tổ chức đánh giá lại nội dung luận án tiến sĩ của bà Lê Thị An Hòa được kết luận có lỗi đạo văn.
Để giảm áp lực, đồng thời tăng cơ hội chọn ngành phù hợp và được học trong môi trường đại học quốc tế tại sân nhà cho 2K7, năm 2025 Trường đại học FPT công bố bốn phương thức tuyển sinh.
Trường tiểu học Lương Định Của và Trường THCS Colette vừa được trao biển hiệu kiểm định chất lượng giáo dục Label FrancEducation của Bộ Ngoại giao và châu Âu Pháp.
Giờ ra chơi, sân trường Trường THPT Trường Chinh (quận 12, TP.HCM) không có cảnh học sinh cắm mặt vào điện thoại, mà rộn rã tiếng cười nói của các nhóm chơi bóng rổ, đá cầu, nhảy hiện đại...