Lập trình Coding

Lập trình Coding

Lập trình Coding yêu cầu học sinh phải sáng tạo để lập trình. Khóa học bao gồm tất cả các khái niệm cơ bản về lập trình, từ hướng dẫn cơ bản,  vòng lặp, điều kiện đến biến và chức năng, nó có thể được sử dụng như một công cụ cơ bản để giới thiệu và đưa vào giảng dạy môn lập trình. Nhờ nội dung được xây dựng thành các mô-đun, nó có thể phục vụ như là một sự bổ sung của các công cụ khác mà trước đó đã được sử dụng để dạy lập trình.

Xem tiếp...

Lập trình Coding

Thứ năm - 08/09/2022 09:08
Lập trình Coding yêu cầu học sinh phải sáng tạo để lập trình. Khóa học bao gồm tất cả các khái niệm cơ bản về lập trình, từ hướng dẫn cơ bản,  vòng lặp, điều kiện đến biến và chức năng, nó có thể được sử dụng như một công cụ cơ bản để giới thiệu và đưa vào giảng dạy môn lập trình. Nhờ nội dung được xây dựng thành các mô-đun, nó có thể phục vụ như là một sự bổ sung của các công cụ khác mà trước đó đã được sử dụng để dạy lập trình.
Lập trình Coding

1. GIỚI THIỆU

Lĩnh vực này yêu cầu học sinh bước đầu sử dụng ngôn ngữ lập trình đơn giản, từ đó có thể phát huy được khả năng, trau dồi kĩ năng và phù hợp với đam mê của bản thân.

Ở độ tuổi này, lập trình thiết kế dưới dạng các trò chơi, từ đó tạo sự thân thiện với học sinh em hơn, nó cho phép học sinh em làm việc theo nhóm mà không cần sợ rằng một số học sinh sẽ không muốn tham gia vào công việc.

2. LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH

  • Cải thiện khả năng suy nghĩ về mặt phân tích và logic.
  • Phát triển trực giác thuật toán.
  • Hình thành khả năng giải quyết vấn đề và cách làm việc trong một nhóm.
  • Cải thiện các kỹ năng mềm.
  • Hỗ trợ phát triển năng lực giảng dạy lập trình ở giai đoạn đầu của giáo dục.

 

TRUNG HỌC CƠ SỞ ( 12 – 15 TUỔI )

1. GIỚI THIỆU

Lập trình là một công việc trong đó người lập trình viên sử dụng các ngôn ngữ lập trình; các đoạn mã lệnh (code), và các tiện ích có sẵn. Qua đó xây dựng nên các chương trình, phần mềm, trò chơi, ứng dụng, hệ thống xử lý, các trang web… Giúp người dùng có thể thực hiện các mệnh lệnh với máy tính, hoặc tương tác qua lại với nhau thông qua các thiết bị điện tử.

STEAM Lập trình CoderZ là một nền tảng lập trình mô phỏng trực tuyến mạnh mẽ dựa trên ngôn ngữ lập trình Blockly (sử dụng các khối lệnh thay cho các đoạn code). Bên cạnh đó, việc có thể mô phỏng chuyển động của robot thông qua một trình giả lập rất trực quan và sinh động, dễ dàng kiểm tra việc thiết lập chương trình của mình, dễ sử dụng và dễ chỉnh sửa.

2. LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH

  • Bước đầu giúp học sinh làm quen với giáo dục STEAM, lĩnh vực ngôn ngữ lập trình.
  • Định hướng cho học sinh sớm tiếp cận với lập trình, một ngành nghề đầy hứa hẹn, luôn phát triển và cần thiết trong bất kì thời đại nào.
  • Giúp tăng khả năng sáng tạo, trí thông minh, sự khéo léo.
  • Thúc đẩy học sinh khám phá và tìm hiểu khoa học, kỹ năng sử dụng máy tính, lập trình thông qua việc làm quen với ngôn ngữ lập trình đơn giản.
  • Phát triển kỹ năng 4C – nhóm kỹ năng quan trọng nhất của thế hệ trẻ trong thế kỉ 21:

+ Communication: Kỹ năng giao tiếp.

+ Collaboration: Kỹ năng hợp tác.

+ Critical thinking: Kỹ năng tư duy phản biện.

+ Creativity: Kỹ năng sáng tạo.

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: Theo https://stemzone.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

PHẦN MỀM HỌC TẬP
matran2
boxmathvn
toan hoc 1
toan tuoi tho
tieng anh
kho bai giang 1
KỸ NĂNG BƠI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây