PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ SA ĐÉC

https://pgdsadec.edu.vn


Truyền thông tư vấn phân luồng học sinh sau trung học cơ sở

Ngày 10/4/2017, Trường Trung học cơ sở Hùng Vương tổ chức buổi truyền thông tư vấn phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở năm 2017cho học sinh khối 9 của trường và các phụ huynh học sinh.
Truyền thông tư vấn phân luồng học sinh sau trung học cơ sở

Tham dự hội thảo có đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo Thành phố Sa Đéc, Trung tâm giáo dục thường xuyên Thành phố, đại diện trường Cao đẳng nghề, Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp và đại diện các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố.

1
Các diễn giả tham gia tư vấn cho học sinh
 
    Trong phần tư vấn trực tiếp cho học sinh, các câu hỏi của học sinh và cha mẹ học sinh, nội dung chủ yếu là xung quanh vấn đề đào tạo nghề, chế độ chính sách học nghề, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10  năm học 2017-2018 … các câu hỏi đã được Ban tư vấn lần lượt trả lời và được sự đồng tình của học sinh và phụ huynh học sinh tham dự.
    Các thành viên Ban tư vấn đã tuyên truyền cho các phụ huynh, cha mẹ học sinh phải tạo điều kiện thuận lợi cho con em sau khi tốt nghiệp cấp 2 đuợc tiếp tục tham gia học tập các loại hình học tập phù hợp với năng lực, sở thích và hoàn cảnh gia đình, tuyệt đối không để các em bỏ học sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở.
1
Học sinh tham gia buổi truyền thông tư vấn
 
    Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền trong cộng đồng, cha mẹ học sinh xác định đúng năng lực và hoàn cảnh gia đình để lựa chọn hướng đi phù hợp cho học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở, tùy theo hoàn cảnh gia đình, trình độ học lực và sở thích của học sinh, từ đó tư vấn cho các em lựa chọn hướng đi phù hợp.

Nguồn tin: Theo Trúc Nguyên - Việt Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây