PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ SA ĐÉC

https://pgdsadec.edu.vn


Sa Đéc: Phát huy hiệu quả mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã

Sau thí điểm thành công mô hình “Cộng đồng học tập” tại 02 đơn vị là xã Tân Quy Tây và phường Tân Quy Đông, UBND thành phố đã nhân rộng thêm 04 xã, phường triển khai thực hiện. UBND thành phố vừa tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện Thông tư 44 của Bộ GD&ĐT về thực hiện mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã. Ông Lăng Minh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
ONG LANG MINH NHUT
Hiện toàn thành phố có hơn 22.000 gia đình được công nhận “Gia đình học tập”, 55 “Dòng họ học tập” và 36 “Cộng đồng học tập”. Năm 2017, thành phố chọn 6 xã, phường triển khai thực hiện mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã với 15 tiêu chí. Để thực hiện mô hình, Đảng ủy, UBND xã, phường phân công lồng ghép vào nhiệm vụ của các ngành, đoàn thể địa phương để giám sát các tiêu chí có liên quan như: công bằng xã hội trong giáo dục, bình đẳng giới, giảm tỷ lệ hộ nghèo, vệ sinh môi trường…. Nhờ đó đã góp phần tác động tích cực đến chất lượng giáo dục, trình độ dân trí, giúp các xã duy trì được tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phường văn minh đô thị. Đến nay 6/6 xã, phường được UBND thành phố công nhận đạt tiêu chuẩn “Cộng đồng học tập” cấp xã.
Tuy nhiên, các đơn vị cũng kiến nghị cần xem xét lại thang điểm vì xã không có hộ nghèo mới được tính tròn điểm là không phù hợp; không phải xã, phường nào cũng đủ điều kiện để xây dựng trường THCS, THPT.
dai bieu du hoi nghi

Các đại biểu tham dự lễ sơ kết. Ảnh: Hoài Thảo
Phát biểu tại lễ sơ kết, Ông Lăng Minh Nhựt – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, tùy tình hình thực tế của địa phương mà có cách chấm điểm các tiêu chí cho phù hợp. Đồng thời, đề nghị nhân rộng các mô hình khuyến học ở khu dân cư,  để mỗi người là một công dân học tập; tăng cường sự phối hợp giữa các đoàn thể, gia đình và cộng đồng trong thực hiện mô hình, quan tâm giới thiệu, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Khen thưởng tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện mô hình “Công đồng học tập”
 

Dịp này UBND thành phố cũng khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện mô hình “Công đồng học tập” cấp xã năm 2017./.
 

Tác giả bài viết: Đông Xuân

Nguồn tin: Đài Truyền thanh TP Sa Đéc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây