Tài liệu về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên hệ GDTX

Tài liệu về bồi dưỡng thường xuyên giáo viên hệ GDTX

Theo quy định tại Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý đăng tải 206 modun bồi dưỡng thường xuyên giáo viên hệ giáo dục thường xuyên để các đơn vị, cá nhân tải về làm tài liệu sử dụng.Xin tải tài liệu theo link gửi kèm (Mật khẩu để mở file PDF: 123456)

Xem tiếp...

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”

Thứ hai - 08/01/2018 20:02
Các ma trận đề kiểm tra giữa học kỳ hay cuối học kỳ theo tinh thần đánh giá ở tiểu học đều có các câu gồm 4 mức độ. Việc thiết hệ hệ thống các bài toán theo các mức độ khác nhau là cần thiết ở mỗi thầy cô dạy toán.
Con duong di tu thap len cao qua cac bac thang
Con duong di tu thap len cao qua cac bac thang

Không chỉ để phục vụ cho việc ra đề kiểm tra hay đề thi mà quan trọng hơn là mỗi một dạng toán hay một tiết dạy, thầy cô vẫn cần sáng tạo thêm những bài toán ở các mức độ khác nhau một cách chủ động để tuỳ theo đối tượng học sinh chúng ta có một hệ thống bài phù hợp. Con đường dạy học dù cung cấp kiến thức hay phát triển năng lực cũng đều tuân theo quy luật "từ dễ đến khó", chỉ khác nhau về những "bậc thang" cao hay thấp tuỳ theo trình độ học sinh của lớp. Nếu trình độ học sinh chưa cao thì thiết kế các "bậc thang" thấp, còn trình độ học sinh cao sẽ áp dụng hệ thống bài toán theo "bậc thang" cao (giống như thiết kế cầu thang trong nhà vậy).

 

Con đường đi từ thấp lên cao qua các 'bậc thang'
 
Con đường đi từ thấp lên cao qua các "bậc thang"

 

Bài viết của thầy Phan Duy Nghĩa (có thể gọi là một chuyên gia về toán tiểu học) đưa ra một thí dụ cụ thể của một bài toán trong sách giáo khoa Toán lớp 4, coi như chỉ ở mức "nhận biết" và từ đó chỉ ra một con đường thiết kế các "bậc thang" lên tới mức "vận dụng" và vận dụng ở những tình huống mới.

Cảm ơn thầy và chia sẻ với các thầy cô (và các phụ huynh quan tâm). Toàn bộ bài viết có thể tải về để đưa vào kho tư liệu sử dụng lâu dài.

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”


 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”


 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”


 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”


 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”


 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”


 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”

 

Thiết kế hệ thống bài toán “từ nhận biết kiến thức đến vận dụng trong tình huống mới”

Tác giả bài viết: admin

Nguồn tin: Theo https://bigschool.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

PHẦN MỀM HỌC TẬP
matran2
boxmathvn
toan hoc 1
toan tuoi tho
kho bai giang 1
THI THPT QG 2018
KỸ NĂNG BƠI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây