PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ SA ĐÉC

https://pgdsadec.edu.vn


Tầm nhìn đến năm 2050 Sa Đéc trở thành “Hòn ngọc của MêKông”

Sau 07 tháng thực hiện Đồ án “Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Sa Đéc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” đến nay đơn vị tư vấn đang trong giai đoạn đánh giá hiện trạng và đề xuất kịch bản cho thành phố Sa Đéc.
Tầm nhìn đến năm 2050 Sa Đéc trở thành “Hòn ngọc của MêKông”
Do đó để bảm bảo tính khả thi và tầm nhìn chiến lược khi thực hiện Đồ án, chiều ngày 16/02/2017, UBND thành phố Sa Đéc đã tổ chức hội nghị phản biện Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Sa Đéc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 trở thành “Hòn ngọc của MêKông”
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Kế hoạch đầu tư, Sở Văn hoá Thể thao và du lịch, Sở công thương, Tài nguyên và môi trường, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh, Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Thành phố Sa Đéc, các ngành thành phố và đơn vị tư vấn Pháp là công ty EAI.
1
Các đại biểu dự hội nghị phản biện. Ảnh: Văn Đấu
Theo Đồ án, phạm vi, ranh giới điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Sa Đéc bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính với 9 đơn vị hành chính hiện hữu và mở rộng không gian đô thị sang các huyện lân cận phía Nam sông Tiền với mật độ dân số trên 240.000 dân, được chia thành 10 phân khu chức năng và 05 giai đoạn thực hiện. 03 mục tiêu chính của Đồ án là phát triển thành phố Sa Đéc trở thành trung tâm kinh tế, du lịch và thành phố hoa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phát triển song hành cùng các đô thị lớn của khu vực như Long Xuyên, Cần Thơ, Vĩnh Long. Quy hoạch chung lần này hướng đến năm 2020 thành phố Sa Đéc trở thành đô thị loại II, đến năm 2030 trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, là đầu mối giao thương quốc tế quan trọng của vùng và có vị trí chiến lược về an ninh, quốc phòng trong khu vực và đến năm 2050 Sa Đéc là “Hòn Ngọc của Mêkông”.
1

 
Đơn vị tư vấn Pháp - Công ty EAI trình bày Đồ án.
Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tư vấn lập đồ án, các đại biểu và thành viên hội đồng đã có nhiều ý kiến phản biện như: đơn vị tư vấn cần xác định được hình ảnh mới, cảnh quan mới cho Sa Đéc khi thực hiện Đồ án, nên chú trọng phát triển công nghiệp với thế mạnh là công nghiệp chế biến bên cạnh phát triển thế mạnh về nông nghiệp đô thị để đảm bảo phát triển kinh tế chung, không nên chia nhỏ các phân khu chức năng vì bị trùng lắp và khó liên kết. Một số đại biểu cũng phản biện đồ án chưa khai thác được thế mạnh vùng sông nước của Sa Đéc, vấn đề kết nối giao thông trong vùng và khu vực chưa được thể hiện rõ, cần có phương án sử dụng đất đô thị và vấn đề môi trường, cụ thể khi Sa Đéc có 240.000 dân vào năm 2020. Ngoài ra, các đại biểu cũng thống nhất mở rộng không gian đô thị sang các vùng lân cận.
1
Các đại biểu nêu ý kiến phản biện
Phía đơn vị tư vấn là công ty EAI cho biết, qua hội nghị phản biện này phía đơn vị sẽ có những chương trình hành động phù hợp với từng phân khu khác nhau, đồng thời xác định những việc Sa Đéc cần thực hiện trong thời gian tới nhất là trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 để địa phương có lộ trình về thời gian để thực hiện các phần việc cụ thể.
1
Ông Lê Hồng Tho – Bí thư Thành uỷ Sa Đéc phát biểu chỉ đạo hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Tho – Bí thư Thành uỷ Sa Đéc yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp thu các ý kiến phản biện để điều chỉnh Đồ án cho phù hợp, nghiên cứu bảo tồn khu vực phường 3 và phường 4 để phát triển tiềm năng du lịch, có giải pháp quy hoạch xử lý vấn đề về môi trường. Đồng thời, cần làm rõ tính đặc trưng của Sa Đéc, vấn đề kết nối giao thông với các vùng lân cận và việc mở rộng không gian đô thị. Đặc biệt Bí thư Thành uỷ Sa Đéc cũng yêu cầu công ty EAI cần nghiên cứu lại các phân khu chức năng cho hợp lý, chú trọng việc xây dựng thành phố hoa và kết nối du lịch của địa phương.
1
Ông Võ Thanh Tùng – Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Thanh Tùng – Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu đơn vị tư vấn lập đồ án tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng để bổ sung, hoàn thiện đồ án, đảm bảo cho đồ án có chất lượng và tính khả thi cao, đồng thời giao phòng Quản lý đô thị thành phố phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu điều chỉnh đồ án cho phù hợp cũng như tổ chức tốt việc lấy ý kiến của nhân dân khi thực hiện.

Nguồn tin: Theo http://sadec.dongthap.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây